Tài sản chung trong hôn nhân được tính như thế nào?

Hỏi: Xin chào luật sư, Tôi tên Minh Cường, 30 tuổi, Quận Gò Vấp. Hiện tại tôi và vợ đang định làm thủ tục ly hôn thuận tình, nhưng vợ tôi đòi chia tài sản. Tôi có tham khảo trên mạng về tài sản chung của hai vợ chồng nhưng chưa hiểu lắm nếu sau khi ly hôn tòa án giải quyết như thế nào? Rất mong luật sư tư vấn cụ thể giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn. 

Đáp: Anh Minh Cường thân mến!

Rất vui khi nhận được được sự quan tâm và câu hỏi của bạn dành cho chúng tôi. Với thắc mắc trên của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Tài sản chung của hai vợ chồng được chia sau khi ly hôn được hiểu là số tài sản bao gồm (nhà, đất, các vật dụng gia đình có giá trị khác như xe máy, xe ô tô...) do cả hai vợ chồng cùng nhau xây dựng và tạo ra trong thời gian chung sống với nhau kể từ ngày đăng ký kết hôn. 

Trường hợp phân chia tài sản là đất đai, thì phần đất đó có sổ đỏ và 2 người phải làm thủ tục đồng sở hữu. Nếu diện tích đất lớn đạt yêu cầu về quy định tách thửa, thì anh và vợ có thể tiến hành tách sổ đỏ và tách quyền sở hữu đất, tách diện tích đất mỗi người một nữa.

Thời gian giải quyết ly hôn thuận tình thường rất nhanh chóng, nhưng nếu có sự phân chia tải sản, số tài sản đó không có dấu hiệu vi phạm phạm luật thì sẽ được giải quyết sớm. Còn nếu như cả hai anh chị không thể tự thỏa thuận và xảy tra tranh chấp đất đai thì bắt buộc tòa án phải kéo dài thời gian xét xử và kiểm tra kĩ.

Trên đây là những thông tin mà DHLaw chia sẻ về tài sản chung trong hôn nhân. Nếu như anh Cường còn có bất kì điều gì thắc mắc thì cứ vui lòng liên hệ đến chúng tôi qua địa chỉ:


Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Add: Số 185 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954     
Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quyền hưởng thừa kế của con thụ tinh trong ống nghiệm

Cần tìm văn phòng luật sư Quận Bình Thạnh uy tín

Tư vấn luật thừa kế quyền sử dụng đất