Con gái đi lấy chồng rồi có được hưởng thừa kế không?

Hỏi: Các mẹ ơi, em đi lấy chồng được hơn năm rồi mà đang ở bên Thái Lan, bố mẹ em bệnh nặng không còn minh mẫn để lập di chúc nữa, em băn khoăn quá không biết nhỡ ông bà không qua khỏi em có được hưởng tí quyền thừa kế tài sản nào không nữa. hic hic )): )): mẹ nào biết giúp em với nhá. thanks các mẹ.

Nhận xét

  1. Ui, bạn lo xa quá, mình nghe nói trong luật thừa kế nam hay nữ khi sau khi lập gia đình vẫn được hưởng thừa kế mà, bạn thử tìm hiểu kĩ lại trong mấy bộ luật dân sự xem... chúc bố mẹ bạn mau khỏe.

    Trả lờiXóa
  2. Theo quy định về pháp luật thừa kế thì dù bố mẹ bạn có để lại di chúc hay không thì bạn vẫn được hưởng 1 phần di sản thừa kế theo pháp luật vì bạn thuộc hàng thừa kế thứ nhất.

    Hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết.

    Hàng thừa kế thứ hai gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại.

    Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, chắt ruột của người chết mà người chết là cụ nội, cụ ngoại.

    Vì vậy bạn yên tâm nhé!

    Trả lờiXóa
  3. @GUMIHO nói đúng rồi đó, pháp luật thừa kế không phân biệt con trai, con gái, con đẻ, con nuôi, nên có lấy chồng hay không vẫn được hưởng tài sản của bố mẹ để lại.

    Trả lờiXóa
  4. Cái bà này ông bà chưa chết đã lo hưởng tài sản rồi, sao không lo mà chăm ông bà cho khỏe đi, thật là...

    Trả lờiXóa
  5. Con riêng của người đã chết không có gì chúc thì có được hưởng thừa kế không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Bạn ơi con gái có lấy chồng mấy lần thì vẫn được hưởng di sản của cha mẹ để lại thôi, bạn lo xa quá!

    Trả lờiXóa
  7. @Minh Hải con riêng của người chết đó phải được chứng minh bằng cách xét nghiệm ADN, nếu đúng là con để của người chết mới được hưởng thừa kế b ạ.

    Trả lờiXóa
  8. @Minh Hải "Con riêng của người đã chết không có di chúc thì có được hưởng thừa kế không nhỉ?" câu trả lời là có bạn nha, nếu chứng minh được là con đẻ của người đã chết bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Mình cũng đang thắc mắc vấn đề này, cứ lo khi nào lấy chồng rồi thì không có quyền hưởng thừa kế chứ :)) :))

    Trả lờiXóa
  10. Pháp luật đã quy định rất rõ ràng con nuôi hay con đẻ, con riêng của vợ hoặc chồng đều có quyền hưởng thừa kế nếu như bạn chứng minh được mối qua hệ huyết thống, có sự chăm sóc, nuôi dưỡng người chết.

    Bạn nên tham khảo thêm tại đây nhé: http://dhlaw.com.vn/

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cần tìm văn phòng luật sư Quận Bình Thạnh uy tín

Quyền hưởng thừa kế của con thụ tinh trong ống nghiệm

Ở đâu tư vấn thuế - kế toán chuyên nghệp tại Bình Thạnh TPHCM?