UBND có quyền quản lý phần đất của người dân hay không?



Cho mình hỏi tí. Mình có thửa đất sử dụng từ năm 2002 đến nay( trồng cây lâu năm), nhưng trên bản đồ địa chính lại không đứng tên gia đình mà do ubnd xã quản lý, mấy tháng trc gia làm hàng rào bảo vệ. Tuy nhiên sau đó UBND xã tự ý đến chặt cây, phá hàng rào mà k lập biên bản hay thông báo cho gia đình hết. Vậy cho mình hỏi ubnd xã làm vậy đúng hay sai? Cho mình xin hướng giải quyết.

UBND có quyền quản lý phần đất của người dân hay không?
UBND có quyền quản lý phần đất của người dân hay không? 


Tiến Hoàng: Thông tin bạn cung cấp cũng chưa đủ để khẳng định đất của ai, nguồn gốc đất của bạn do đâu có, không phải cứ sử dụng lâu năm là đất của bạn nếu đất đó đã có chủ, có thể bạn sử dụng đất của nhà nước mà không biết. Bạn nên đến UBND xã để làm việc và biết thêm thông tin. Hoặc bạn tham khảo thêm dịch vụ tư vấn pháp luật đất đai của công ty luật DHLaw nhé, luật sư sẽ tư vấn kĩ cho bạn.

Maiconpeoduc Tran: chi can ban khai hoang su dung lien tuc, on dinh tu 2001 den nay ma ubnd tu y lam nhu vay thi chac chan la sai. ubnd xa chi dc lam vay neu co bien ban va ra quyet dinh xu vi pham hanh chinh, hon nua thua nay bansu dung on dinh thi la cua gia dinh ban. ban co the yeu cau to chuc lay y kien khu dan cu de xac dunh.

Tiến Hoàng: Sử dụng đất ổn định mà bản đồ thời điểm đó hoặc trước đó mà thể hiện do ubnd xã quản lý thì vẫn là đất công nhé, còn việc lấy ý kiến khu dân cư đối với đất khai hoang là rất khó vì người được lấy ý kiến phải là người sử dụng trước hoặc cùng thời điểm sử dụng đất, mà đã gọi là khai hoang thì người lên khai hoang cũng thuộc diện đầu tiên sử dụng ở đó rồi.

Vu Hoang: Nay ubnd xã k lập bien bản VPHC mà ra quyết định xử phạt sau khi phá hàng rào và chặt cây. Nếu bạn không rõ thử tìm đến các văn phòng luật sư uy tín tại TPHCM xem sao, các luật sư chuyên lĩnh vực đất đai sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.

Tiến Hoàng: Bạn nên xem trên bản đồ quản lý trước năm 2001 thể hiện tên chủ là gì, nếu thể hiện là ubnd xã quản lý thì bạn vô tình nhầm việc lấn chiếm sang khai hoang, nếu như bạn nói không lập biên bản vphc mà ra qđ xử phạt thì ubnd xã đã ra qđ không đúng. Bạn có thể khiếu nại việc ra qđ này của ubnd xã. 




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cần tìm văn phòng luật sư Quận Bình Thạnh uy tín

Quyền hưởng thừa kế của con thụ tinh trong ống nghiệm

Ở đâu tư vấn thuế - kế toán chuyên nghệp tại Bình Thạnh TPHCM?