Thời gian thực hiện thủ tục nhận con nuôi mất bao lâu?

Hỏi: Xin chào luật sư! Tôi tên Jennifer Nguyễn (35 tuổi, Quận Bình Thạnh). Hiện tại tôi và chồng đã ly hôn được 5 năm vì tôi không thể sinh con. Sau khi ly hôn tôi qua mỹ định cư, bây giờ tôi về Việt Nam và được người hàng xóm giới thiệu 1 bé 8 tháng tuổi để nhận nuôi. Tôi về Việt Nam thăm quê hương trong 1 tháng thì tình cờ gặp được điều may này nên tôi rất vui. Tuy nhiên thời gian tôi không thể ở lại Việt Nam lâu vì còn có công việc bên Mỹ. Vậy luật sư cho tôi hỏi, bây giờ nếu tôi muốn nhận nuôi bé thì phải chuẩn bị những giấy tờ gì và thời gian thực hiện thủ tục nhận nuôi con mất bao lâu?

Thời gian thực hiện thủ tục nhận con nuôi mất bao lâu?
Thời gian thực hiện thủ tục nhận con nuôi mất bao lâu?

Đáp: Chào chị!

Công ty luật DHLaw đã nhận được câu hỏi của chị, với câu hỏi trên của chị chúng tôi xin được giải đáp như sau: 

Thủ tục nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài thông thường sẽ mất nhiều thời gian hơn so với thủ tục nhận con nuôi cho người Việt tại Việt Nam. Vì khi chị định cư ở nước ngoài chị cũng phải đảm bảo tuân thủ pháp luật của nước sở tại, vì Tại Mỹ, nếu chị muốn nhận con nuôi và bão lãnh bé sang phải qua nhiều khâu xác minh, kiểm duyệt họ. Những thủ tục pháp lý ở Việt Nam chỉ là điều kiện cần, thủ tục pháp lý ở Mỹ là điều kiện đủ.

Chưa kể đến việc đứa bé được nhận nuôi liệu có người giám hộ hay không, nếu có người giám hộ thì dễ, nếu không có người giám hộ thì bé phải được trung tâm xã hội trẻ mồ côi chăm sóc và bảo trợ, họ sẽ là những người giám hộ trực tiếp cho bé, công đoạn này cũng mất khá nhiều thời gian để làm giấy xác nhận của cơ quan địa phương. Bên cạnh đó, cả người nhận con nuôi và người bảo hộ cũng phải cung cấp những thông tin cần thiết để cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét.

Do tính chất khá phức tạp nên việc thực hiện và hoàn thiện hồ sơ nhận con nuôi mất khá nhiều thời gian, hơn nữa nếu như bạn không am hiểu về kiến thức pháp lý thì sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Để tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức đi lại, chị nên sử dụng dịch vụ nhận con nuôi trọn gói của DHLaw. DhLaw quy tụ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luật sư gỏi nhiều năm kinh nghiệm do đó cam kết sẽ đem lại sự hài lòng cho quý khách hàng.

Bên cạnh tư vấn thủ tục ly hôn nhanh, DHLaw còn nhận tư vấn kết hôn, ly hôn, thừa kế, giải quyết tranh chấp, đứng ra bảo vệ lợi ích của quý khách hàng theo yêu cầu. 

—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw

Add: Số 185 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM

Tell: (028) 66 826 954    

Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000

Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!

Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cần tìm văn phòng luật sư Quận Bình Thạnh uy tín

Quyền hưởng thừa kế của con thụ tinh trong ống nghiệm

Ở đâu tư vấn thuế - kế toán chuyên nghệp tại Bình Thạnh TPHCM?