Tranh chấp tài sản khi người được thừa kế mất tích

Do ba bu về với đất mẹ không để lại chúc thư về thừa kế nhà đất nên phần di chúc trên được chia dựa theo luật pháp tại hàng thừa kế thứ nhất theo như nguyên tắc tại điều khoản một điều 651 Bộ luật Dân sự 2015.

“1.Những người thừa kế theo luật pháp được nguyên tắc dựa trên các bước tiếp đó đây:

a) Hàng thừa kế thứ nhất gồm: bà xã, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, thầy nuôi, má nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết”.

Do vậy, những được chia tài sản thừa kế bao gồm toàn bộ những thành viên là con đẻ của bố mẹ bạn.

Việc sử dụng hồ sơ và các hồ sơ để bạn dẫn đến giấy nghiệp chủ thừa kế mà ba mẹ để lại thì sẽ xảy ra hai trường hợp:


Nếu toàn bộ các thành viên còn lại liên lạc được và đều đồng ý, thống nhất trong việc để bạn điều hành và là chủ thừa kế duy nhất thì hẳn nhiên mảnh đất đó sẽ thuộc về bạn.

Nếu rất khó để liên lạc được với các người anh em ở nước ngoài, người chị ở Huế đồng ý để lại mảnh đất đó cho bạn thì bạn có khả năng trở thành người có quyền sở hữu tiếp đó 30 năm nếu sau đó ko liên lạc được với những người anh em còn lại ở nước ngoài theo như quy định tại điều 236 Bộ luật pháp Dân sự.

Tranh chấp tài sản khi người được thừa kế mất tích
Tranh chấp tài sản khi người được thừa kế mất tích

“Điều 236. Xác lập quyền sở hữu dựa theo thời hạn do chiếm đoạt, lời về tài sản không có dựa trên luật pháp

Người chiếm hữu, người được lợi về di sản không có theo luật pháp nhưng ngay tình, liên tiếp, cho nhiều người biết trong thời hiệu 10 năm đối với động sản, 30 năm đối với bất động sản thì trở thành chủ sở hữu di sản đó, từ khi thời khắc bắt đầu chiếm hữu, trừ trường hợp Bộ luật này, pháp luật khác có can hệ nguyên tắc khác.”.

Ngoài ra, trong tình huống người chị ở Huế ko đồng ý thì không thể xác tạo lập quyền sở hữu cho bạn theo như nguyên tắc tại điều 261 và 2 người sẽ tiếp tục tự thỏa thuận hoặc để chờ thông tin từ những người ở nước ngoài; hoặc sau 30 năm, phần thừa kế bất động sản đó sẽ thuộc về chung hai người con còn lại.

Hoặc giải quyết theo trường hợp đề nghị Tòa án tuyên thầy trở về cát bụi tích hoặc tuyên cha qua đời khi có dựa trên theo như nguyên tắc tại Điều 68 hoặc Điều 71 Bộ luật pháp dân sự 2015:

Điều 68. Tuyên bố trở về cát bụi tích

Lúc 1 người biệt tích 02 năm liền trở lên, mặc dù đã ứng dụng đầy đủ các cách giải quyết ban hành, tìm kiếm theo nguyên tắc của luật pháp về tố tụng dân sự nhưng vẫn không có tin tức xác thực về việc người đó còn sống hay đã lâm chung thì căn cứ yêu cầu của người có quyền, quyền lợi can thiệp, Tòa án có thể tuyên thầy người đó qua đời tích.


Thời hiệu 02 năm được tính từ ngày biết được tin tức rút cục về người đó; nếu không đánh giá được ngày có tin tức rút cuộc thì thời hạn này được tính từ ngày trước nhất của tháng tiếp tục tháng có tin tức cuối cùng; nếu không nhận định được ngày, tháng có tin tức rốt cuộc thì thời hiệu này được tính từ ngày trước hết của năm tiếp theo năm có tin tức cuối cùng.

Điều 71. Tuyên bố chết

1. Người có quyền, quyền lợi can dự có khả năng đề nghị Tòa án ra quyết định tuyên bố một người là đã mất trong hoàn cảnh tiếp đó đây:

a) tiếp đó 03 năm, diễn ra từ ngày quyết định tuyên bố mất tích của Tòa án có hiệu lực pháp luật mà vẫn không có tin tức xác thực là còn sống;

b) Biệt tích trong chiến tranh sau 05 năm, diễn ra từ ngày chiến tranh kết thúc mà vẫn ko có tin tức xác thực là còn sống;

c) Bị tai nạn hoặc thảm họa, thiên tai mà sau 02 năm, diễn ra từ ngày tai nạn hoặc thảm hoạ, thiên tai đó chấm dứt vẫn không có tin tức xác thực là còn sống, trừ tình thế luật có nguyên tắc khác;

d) Biệt tích 05 năm liền trở lên và ko có tin tức xác thực là còn sống; thời hạn này được tính dựa trên nguyên tắc tại khoản 1 Điều 68 của Bộ luật pháp này.

Thành ra, nếu tiếp đó 05 năm kể từ ngày mà bạn đã áp dụng những giải pháp tìm kiếm mà vẫn ko có tin tức gì về 2 người đang ở nước ngoài thì bạn có quyền đề xuất Tòa án tuyên cha là 2 người đó đã chết và tiếp tục khi có định đoạt của Tòa thì phần gia sản của hai người đó sẽ là tài sản thừa kế và phải chia thừa kế cho những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất: "vợ, chồng, cha đẻ, má đẻ, thầy nuôi, bu nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết".

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ cần trạng sư giải thích, bạn vui lòng gọi tới Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí qua điện thoại để được hỗ trợ kịp thời.

—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw
Add: Số 185 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954 
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cần tìm văn phòng luật sư Quận Bình Thạnh uy tín

Quyền hưởng thừa kế của con thụ tinh trong ống nghiệm

Ở đâu tư vấn thuế - kế toán chuyên nghệp tại Bình Thạnh TPHCM?