Đứa con riêng của vợ có được thừa kế tài sản của chồng hay không?

Hỏi: Tôi có một đứa con riêng với chồng cũ (đã ly hôn cách đây 2 năm) sau đó kết hôn với chồng hiện tại (đã kết hôn được 2 năm). Vậy nếu sau này chồng tôi chết không có di chúc hoặc đứa bé này không có tên trong di chúc thì liệu nó có được quyền hưởng tài sản thừa kế theo pháp luật của người chồng hiện tại hay không? Mong nhận được câu trả lời chuẩn xác nhất từ mọi người.

Nhận xét

  1. Tôi cũng gặp trường hợp giống bạn, không biết pháp luật về thừa kế có quy định cụ thể về trường hợp con riêng này như thế nào, mặc dù chồng tôi rất yêu thương tôi nhưng tôi cũng lo lắng cho đứa con riêng của mình )): )):

    Trả lờiXóa
  2. Cái này khó đấy, vì mình có nghe nói nếu muốn được hưởng thừa kế thì người con riêng phải có công chăm sóc , nuôi dưỡng cha dượng. Nếu như chồng bạn để lại di chúc cho con riêng của bạn thì dễ rồi, còn nếu không thì hơi khó đó.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu chị lo lắng thế thì nên chăm sóc và quan tâm chồng mình nhiều hơn để anh ý yêu thương con riêng của chị như con đẻ, biết đâu được anh ý sẽ để lại di chúc cho đứa con này... chúc chị may mắn! :)) :))

    Trả lờiXóa
  4. Những người con riêng chỉ được thừa kế từ bố dượng, mẹ kế khi có quan hệ chăm sóc, nuôi dưỡng nhau như cha con, mẹ con (theo Điều 679 BLDS)

    Trả lờiXóa
  5. Theo quy định của Bộ luật dân sự 2005 về thừa kế giữa con riêng và bố dượng như sau:

    Điều 676 . Người thừa kế theo pháp luật

    1. Những người thừa kế theo pháp luật được quy định theo thứ tự sau đây:

    a) Hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

    b) Hàng thừa kế thứ hai gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

    c) Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, chắt ruột của người chết mà người chết là cụ nội, cụ ngoại.

    Điều 679. Quan hệ thừa kế giữa con riêng và bố dượng, mẹ kế

    Con riêng và bố dượng, mẹ kế nếu có quan hệ chăm sóc, nuôi dưỡng nhau như cha con, mẹ con thì được thừa kế di sản của nhau và còn được thừa kế di sản theo quy định tại Điều 676 và Điều 677 của Bộ luật này.

    Trả lờiXóa
  6. Pháp luật Việt Nam hay ở điểm này, con rơi, con riêng, con đẻ, con nuôi, cứ hợp pháp là được quyền hưởng thừa kế của cha mẹ để lại.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cần tìm văn phòng luật sư Quận Bình Thạnh uy tín

Quyền hưởng thừa kế của con thụ tinh trong ống nghiệm

Ở đâu tư vấn thuế - kế toán chuyên nghệp tại Bình Thạnh TPHCM?