Người được thừa kế mất tích thì phân chia di sản như thế nào?

Hỏi: Xin chào các bạn! Em trai mình mất tích hơn 1 năm nay sau khi cha mình chết, trước khi chết cha mình có để lại di chúc cho em trai. Nhưng đã lâu gia đình đợi em trai về để giải quyết phần thừa kế còn lại nhưng chưa được, vậy bây giờ chúng tôi có thể chia phần tài sản của người em trai này hay cứ để lại cho em ý? Theo các bạn nên xử lý thế nào cho ổn thỏa đây có phải thực hiện chia thừa kế theo pháp luật đối với người mất tích hay không?

Nhận xét

  1. Hình như là phải xem người ta mất tích bao lâu và khi nào được tuyên bố đã chết mới được chia phần di sản của người đó, trường hợp người mất tích có người nối dõi thì di sản sẽ được chuyển cho con của họ, mình không chắc lắm bạn thử hỏi lại luật sư xem.

    Trả lờiXóa
  2. Theo mình bạn nên đợi thêm vài năm nữa, mất tích nhưng chưa được tuyên bố đã chết thì làm sao mà lấy phần tài sản họ được hưởng rồi chia đều cho những người còn lại được, về tình về lý mà nói là không ổn chứ chưa nói đến việc không đúng với quy định của pháp luật về thừa kế nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng rùi đó bạn, bạn và gia đình hay nhờ cơ quan điều tra tìm em mình trước đã, không biết gặp điều gì chẳng lành hay không.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cần tìm văn phòng luật sư Quận Bình Thạnh uy tín

Quyền hưởng thừa kế của con thụ tinh trong ống nghiệm

Ở đâu tư vấn thuế - kế toán chuyên nghệp tại Bình Thạnh TPHCM?