Chồng mất tích có ly hôn được không?

Hỏi: Tôi kết hôn với chồng là người Mỹ được 2 năm, sau đó tôi về Việt Nam có để giải quyết công việc ở quê, khi quay lại Mỹ thì nhận được thông báo chồng mất tích. Kể từ đó đến nay được 2 tháng, bây giờ tôi muốn làm đơn ly hôn đơn phương thì liệu có được không? Rất mong nhận được câu trả lời của luật sư! Chân thành cảm ơn. (Minh Thu, Quận 1)

Đáp: Chị Minh Thu thân mến!

Chúng tôi rất vui khi nhận được sự tin tưởng của chị, với thắc mắc trên của chị chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Theo quy định của luật Hôn nhân - Gia đình nước Việt Nam, việc giải quyết ly hôn đơn phương sẽ được giải quyết nếu như chị có giấy tờ tùy thân của chồng mình bản sao công chứng, và chị phải thực hiện nộp đơn ly hôn đến lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam.

Tuy nhiên để được giải quyết ly hôn với người nước ngoài cũng cần phải tuân thủ quy định của luật hôn nhân nước sở tại, do về khoảng cách địa lý khá xa nên thời gian giải quyết ly hôn khá lâu và thủ tục khá phức tạp. Để được giải quyết ly hôn nhanh chị Thu nên sử dụng dịch vụ ly hôn trọn gói của văn phòng luật sư uy tín tại TPHCM. 

Dịch vụ ly hôn nhanh của chúng tôi khá phong phú và đa dạng như: tư vấn ly hôn đơn phương, tư vấn ly hôn có yếu tố nước ngoài, tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích... Đội ngũ luật sư của chúng tôi có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn hôn nhân sẽ giúp quý khách hàng giải đáp cụ thể mọi thắc mắc, thủ tục phức tạp liên quan đến ly hôn. 

Dịch vụ ly hôn nhanh với người mất tích của chúng tôi bao gồm:

- Tư vấn luật hôn nhân gia đình
- Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích
- Nhận soạn thảo đơn ly hôn, hoàn tất hồ sơ ly hôn đơn phương cho khách hàng
- Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ đến lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài và các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Và thực hiện nhiều khâu pháp lý quan trọng khác liên quan đến thủ tục ly hôn với người mất tích.

Hy vọng với thông tin hữu ích trên đã giúp chị Thu có thêm kiến thức quý báu, nếu chị còn có bất kì thắc mắc nào cần hỗ trợ thì cứ liên hệ trực tiếp đến cho chúng tôi theo địa chỉ:

—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 185 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954     
Hotline: 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quyền hưởng thừa kế của con thụ tinh trong ống nghiệm

Cần tìm văn phòng luật sư Quận Bình Thạnh uy tín

Ở đâu tư vấn thuế - kế toán chuyên nghệp tại Bình Thạnh TPHCM?