Tất cả DN khi thành lập đều phải đáp ứng yêu cầu về vốn pháp định?

Hỏi: Xin chào luật sư! Tôi tên Văn Nam, ngụ Q.1, TPHCM. Hiện tại tôi đã góp được một số vốn nhỏ và muốn thành lập công ty tư nhân cho chính tôi làm chủ, tuy nhiên tôi lại băn khoăn không biết luật doanh nghiệp có bắt buộc phải đáp ứng yêu cầu góp vốn mới được pháp thành lập công ty hay không. Mặc dù tôi đã tham khảo nhiều quy định về luật doanh nghiệp nhưng cũng thấy trên mạng có nhiều ý kiến không giống nhau khiến tôi hoang mang quá. Rất mong luôn sư giải đáp cụ thể. Xin chân thành cảm ơn!

 Tất cả DN khi thành lập đều phải đáp ứng yêu cầu về vốn pháp định?
 Tất cả DN khi thành lập đều phải đáp ứng yêu cầu về vốn pháp định?


Đáp: Anh Văn Nam thân mến!

Chúng tôi đã nhận được câu hỏi của anh, với thắc mắc trên, luật sư công ty luật DHLaw xin giải đáp như sau:

Hiện nay luật doanh nghiệp bãi bỏ quy định về vốn pháp định chung cho tất cả các doanh nghiệp mới thành lập, chỉ trừ trường hợp nhà đầu tư muốn thành lập công ty trong lĩnh vực: Ngân hàng, bảo hiểm, vàng bạc, thị trường chứng khoán.

Như vậy, trường hợp của anh Nam nếu trên thì không cần phải thực hiện đóng yêu cầu vốn pháp định. Vì chỉ những mặt hàng kinh doanh có giá trị kinh tế lớn, thu lợi nhuận cao thì mới bắt buộc đóng vốn pháp định. Quy định này cũng nhằm bảo vệ và quản lý tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp lớn nhỏ trên địa bạn quận Bình Thạnh nói riêng và khu vực TPHCM nói chung,k tránh lạm phát, khủng hoảng kinh tế.

Những thủ tục thành lập doanh nghiệp thường gặp bao gồm: thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh, thủ tục đăng ký tên doanh nghiệp, đăng ký sở hữu công ngiệp, đăng ký địa chỉ kinh doanh, khai báo thuế ban đầu, thủ tục xin cấp giấy phép đầu tư... Và nhiều giấy tờ khác. tùy vào từng lĩnh vực hoạt động kinh doanh mà cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ phê duyệt, yêu cầu các loại giấy tờ, hồ sơ khác nhau.

Luật sư DHLaw cũng khuyên anh Văn Nam nên tham khảo ý kiến của luật sư giỏi của chúng tôi, như vậy sẽ giúp anh dễ dàng tiến hành thành lập công ty mà không phải gặp trở ngại pháp lý, rắc rối nào. Bởi khi bạn muốn mở một công ty, dù lớn hay nhỏ cũng phải hoàn tất các thủ tục pháp lý cơ bản đúng theo quy định của luật doanh nghiệp.

Nếu như Văn Nam không có nhiều thời gian hoặc chưa nắm rõ quy trình tiến hành thành lập công ty như thế nào thì hãy lựa chọn sử dụng ngay dịch vụ thành thành lập doanh nghiệp trọn giói giá rẻ quận Bình Thạnh của công ty luật DHLaw. Bằng sự chuyên nghiệp của mình, chúng tôi cam kết sẽ đem lại cho quý khách hàng sự hài lòng, đặc biệt là giải quyết hiệu quả những khó khăn, thắc mắc của quý khách hàng. 


—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Doanh nghiệp DHLaw
Add: Số 185 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954     
Hotline: 0935 655 754
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cần tìm văn phòng luật sư Quận Bình Thạnh uy tín

Quyền hưởng thừa kế của con thụ tinh trong ống nghiệm

Ở đâu tư vấn thuế - kế toán chuyên nghệp tại Bình Thạnh TPHCM?