Cách phân chia tài sản di chúc chung

Lúc hết thời hạn khởi kiện phân chia di sản thừa kế mà di sản chưa chia thì khối tài sản đó trở thành tài sản chung của các đồng sở hữu là những người thừa kế...

Căn cứ nguyên tắc tại điểm 2.4 điều 2 mục I Nghị quyết số 02/2004/NQ-HĐTP ngày 10/8/2004 của Hội đồng thẩm phán TANDTC thì: bối cảnh trong thời hiệu mười năm, từ khi thời điểm mở thừa kế nếu các đồng thừa kế không có tranh chấp về quyền hưởng gia sản thừa kế và có văn bản cùng công nhận là đồng thừa kế hoặc tiếp đó lúc chấm dứt thời hiệu mười năm mà các đồng thừa kế ko có tranh dành về hàng thừa kế và đều công nhận di sản do người mất để lại chưa chia thì gia sản đó chuyển thành tài sản chung của những thừa kế. Khi có tranh chấp và đề xuất Toà án khắc phục thì ko ứng dụng thời hiệu khởi kiện về quyền huởng di sản thừa kế, mà ứng dụng những quy định của pháp luật về chia tài sản chung để khắc phục...


Giấy má pháp lý đề xuất chia di sản chung là gia sản thừa kế bao gồm:

Giấy chứng tử của người để lại tài sản.

Bản sao thủ tục tùy thân của các người thừa kế.

Các người thừa kế được thẩm định lần lượt căn cứ hàng thừa kế được quy định tại Điều 651 Bộ luật Dân sự 2015 như sau:

Cách phân chia tài sản di chúc chung
Cách phân chia tài sản di chúc chung


- Hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, cha đẻ, bu đẻ, cha nuôi, bu nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

- Hàng thừa kế thứ 2 gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người mất mà người mất là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

- Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, chắt ruột của người chết mà người lâm chung là cụ nội, cụ ngoại.


Các người ở hàng thừa kế sau đó chỉ được lợi thừa kế, nếu không còn người nào ở hàng thừa kế trước do đã về với đất mẹ, không có quyền hưởng gia sản, bị tước quyền hưởng di sản hoặc từ khước chấp nhận tài sản.

Những giấy má khác can hệ đến tài sản chung là tài sản thừa kế đối với bất động sản hoặc động sản phải đăng ký quyền sở hữu.

Các bạn có bất cứ vướng mắc nào liên quan đến vấn đề phân chia di sản chung là di sản thừa kế, hãy liên hệ công ty luật uy tín tại tphcm để được trả lời một cách mau chóng, chính xác và chi tiết. văn phòng luật sư Nam Hà Nội với nhóm trạng sư và chuyên viên pháp lý hiểu biết sâu rộng, kinh nghiệm thực tiễn đa dạng, phong phú trong lãnh vực thừa kế khái quát và phân chia tài sản thừa kế nói riêng sẽ là người trợ giúp đắc lực của khách hàng trong việc giải đáp luật và đại diện tham gia tố tụng để bảo kê quyền và lợi ích hợp lệ của quý khách hàng.

Những dịch vụ mà DHLaw cung cấp:

Giải đáp về hồ sơ pháp lý để tiến hành đề nghị chia gia sản chung là tài sản thừa kế;

Trả lời về thủ tục thực hành việc chia di sản chung theo như nguyên tắc của pháp luật;

Tư vấn về quyền và trách nhiệm của người thừa kế đối với gia sản chung là di sản thừa kế sau lúc chia;

Đại diện và tham gia bảo vệ quyền và lợi ích đúng luật của các bạn trong vụ án tranh dành về chia gia sản chung là tài sản thừa kế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cần tìm văn phòng luật sư Quận Bình Thạnh uy tín

Quyền hưởng thừa kế của con thụ tinh trong ống nghiệm

Ở đâu tư vấn thuế - kế toán chuyên nghệp tại Bình Thạnh TPHCM?