Hướng dẫn thủ tục tách thửa



Văn phòng luật sư giỏi ở tphcm rất lấy khiến kiêu hãnh vì anh đã ủng hộ và gửi nghi vấn câu hỏi tới chuyên mục Hỏi Đáp luật của chúng tôi. Với câu hỏi của anh, chúng tôi xin đưa ra quan điểm giải đáp cho anh như sau:

Dựa theo thông báo anh phân phối ban đầu thì anh chỉ đồng ý nhận được một nửa mảnh đất mà u vợ anh san sẻ, như vậy, trước lúc mang lại giao kèo tặng cho thì bạn cần phải thực hiện hồ sơ xin phép tách thửa đất theo như đúng nguyên tắc của pháp luật.

 Hướng dẫn thủ tục tách thửa
 Hướng dẫn thủ tục tách thửa

Tại Điều 188 luật pháp Đất đai năm 2013 có quy định các cơ hội để chuyển nhượng quyền dùng đất cụ thể như sau:

- Có Giấy chứng thực, trừ hoàn cảnh quy định tại khoản 3 Điều 186 (quy định về việc nhận thừa kế là quyền dùng đất của người Việt Nam định cư ở nước ngoài ko thuộc đối tượng được tậu nhà ở tại Việt Nam) và trường hợp nhận thừa kế quy định tại khoản một Điều 168 của luật này (thời điểm được chuyển nhượng quyền sử dụng đất) ;

- Đất ko có tranh chấp;

- Quyền dùng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;

- Trong thời hạn dùng đất;

- Đảm bảo đủ diện tích tối thiểu tách thửa căn cứ quy định của Ủy ban dân chúng thị thành HCM;

Ngoài những điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này, người dùng đất khi tiến hành những quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất; quyền thế chấp quyền dùng đất, góp vốn bằng quyền dùng đất còn phải có đủ điều kiện dựa theo quy định tại những điều 189, 190, 191, 192, 193 và 194 của pháp luật này. Các điều luật đó nguyên tắc như sau:

Điều 189: điều kiện bán, tậu tài sản gắn liền với đất được Nhà nước cho thuê thu tiền thuê đất hàng năm.

Điều 190: điều kiện chuyển đổi quyền dùng đất nông nghiệp.

Điều 191: tình huống ko được nhận chuyển nhượng, đồng ý nhận tặng cho quyền sử dụng đất.

Điều 192: tình thế hộ gia đình, tư nhân chuyển nhượng, tặng cho quyền dùng đất có cơ hội.

Điều 193: điều kiện nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hành dự án đầu cơ sản xuất, buôn bán phi nông nghiệp.

Điều 194: điều kiện chuyển nhượng quyền dùng đất trong thực hiện dự án đầu tư xây dựng buôn bán nhà ở; dự án đầu cơ vun đắp kết cấu cơ sở vật chất để chuyển nhượng hoặc cho thuê.

1 cơ hội khác của thủ tục chuyển nhượng quyền dùng đất là giao kèo chuyển nhượng phải được tạo lập thành văn bản có công chứng hoặc xác nhận theo như quy định tại khoản 3, điều 167 luật pháp đất đai.

2. Trình tự giấy tờ tách thửa cho con căn cứ nguyên tắc pháp luật tại công ty luật uy tín tại tphcm - DHLaw

Bước 1: Chuẩn bị thủ tục và nộp giấy tờ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (nơi có đất). Trong tình huống của anh thì mẹ bà xã là người tiến hành nộp giấy tờ (vì u bà xã anh là người đứng tên trên giấy xác nhận quyền dùng đất)

giấy tờ bao gồm:

-Đơn đề nghị tách thửa hoặc hợp thửa đất (theo mẫu 11/ĐK);
-Bản gốc Giấy thừa nhận đã cấp;
-Hồ sơ khoa học thửa đất;
-Tờ khai chi phí trước bạ nhà đất, tờ khai thuế thu nhập cá nhân (theo mẫu).

Bước 2: Văn phòng đăng ký đất đai giải quyết thủ tục

-Đo đạc địa chính để chia tách thửa đất;

-Lập thủ tục trình cơ quan có thẩm quyền cấp bìa đỏ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dùng đất đối với thửa đất mới tách, hợp thửa;

-Chỉnh lý, cập nhật biến động vào thủ tục địa chính, cơ sở vật chất dữ liệu đất đai; trao sổ đỏ, quyền sở hữu nhà ở và gia sản khác gắn liền với đất cho người được cấp đất;

-Hướng dẫn người nộp giấy tờ hoàn thiện thủ tục đăng ký biến động tiếp đó khi các bên đã có bản thỏa thuận tặng cho (hoặc chuyển quyền dùng đất) có công chứng, chứng nhận dựa trên quy định luật pháp.

Bước 3: Bộ phận tiếp chấp nhận trả kết quả.

Người nộp hồ sơ hoàn thành các nghĩa vụ tài chính dựa theo ban hành, nộp chứng từ chứng minh cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ và chấp nhận phiếu hẹn trả kết quả thủ tục hành chính.

những mẫu tiền, chi phí gồm: lệ phí trước bạ, lệ phí nhận định giấy tờ, lệ phí cấp sổ, cấp đổi sổ…

tất cả các khuôn khổ bài viết này mà chúng tôi nêu trên đây mong sẽ cung ứng thêm cho anh những kiến thức mới để anh nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ của mình. Hoặc nếu còn nghi vấn gì anh đừng ngại mà hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi để được hướng dẫn nhiệt tình anh nhé. Văn phòng luật sư DHLaw chúng tôi rất hi vọng được hợp tác cùng Qúy các bạn.

Để được trả lời trực tiếp, quý vị Vui lòng liên hệ:

Bộ phận giải đáp luật pháp Đất đai DHLaw
Add: Số 185 tuyến đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cần tìm văn phòng luật sư Quận Bình Thạnh uy tín

Quyền hưởng thừa kế của con thụ tinh trong ống nghiệm

Ở đâu tư vấn thuế - kế toán chuyên nghệp tại Bình Thạnh TPHCM?