Tranh chấp di sản thừa kế



Tranh chấp di sản thừa kế là một trong những vấn đề mà khách hàng hay gặp phải trong quá trình được hưởng thừa kế. Đã có nhiều câu hỏi vây quanh việc tranh chấp thừa kế được gửi đến DHLaw. Hôm nay DHLaw sẽ giải đáp các thắc mắc về các thủ tục, thời gian, chi phí dịch vụ giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế là bao nhiêu. 

- Thực tế, thừa kế là việc thực thi chuyển giao tài sản, lợi ích, nợ nần, các quyền, nghĩa vụ từ một người đã chết sang một cá nhân nào đó, cá nhân đó được hưởng quyền theo di chúc hoặc theo pháp luật chia theo luật thừa kế được quy định trong Bộ luật dân sự 2015. 

Tranh chấp di sản thừa kế
Tranh chấp di sản thừa kế 

Dịch vụ giải quyết tranh chấp di sản thừa kế 

- Thừa kế theo di chúc được coi là hợp pháp được quy định tại điều 652 BLDS và hiệu lực pháp luật của di chúc được quy định tại điều 667 BLDS. 

- Thừa kế theo pháp luật được áp dụng trong trường hợp sau đây: 

+ Không có di chúc để lại di sản 

+ Phần tài sản còn lại không được ghi trong di chúc thì phần tài sản đó được chia theo pháp luật. 

+ Di chúc không hợp pháp nên không có hiệu lực 

+ Những người thừa kế theo di chúc chết trước hoặc chết cùng thời điểm với người lập di chúc, thì hiệu lực di chúc không còn tồn tại vào thời điểm mở thừa kế 

+ Những người được chỉ định làm người thừa kế di sản được quy định trong nội dung di chúc khi người đó không có quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản. 

2. Dịch vụ giải quyết tranh chấp di sản thừa kế hết bao nhiêu tiền? 

- Để chuẩn bị cho quá trình tranh chấp quý khách nên chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ cần thiết khi khởi kiện để làm giảm các khoản thời gian và chi phí. Các loại bước chuẩn bị hồ sơ tranh chấp di sản thừa kế gồm: 

+ Xác định điều kiện khởi kiện: Tòa án có thẩm quyền giải quyết, xét xử trong mỗi vụ án việc xác định thẩm quyền theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự. 


+ Xác định thời hiệu khởi kiện, đánh giá về việc người khởi kiện còn đủ điều kiện khởi kiện theo quy định của pháp luật. 

+ Thu thập chứng cứ, tài liệu chuẩn bị khởi kiện chứng minh quyền khởi kiện cũng như để bảo vệ quyền và lợi ích trong quá trình tham gia tố tụng tranh chấp di sản thừa kế. 

+ Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện gồm các giấy tờ về quan hệ giữa người khởi kiện và người để lại tài sản: Giấy khai sinh, CMTND, giấy chứng nhận kết hôn, sổ hộ khẩu, Di chúc, Giấy chứng tử của người để lại di sản thừa kế,bản kê khai các di sản. Các giấy tờ, tài liệu chứng minh sở hữu của người để lại di sản và nguồn gốc di sản của người để lại di sản. 

+ Nộp hồ sơ khởi kiện tại Tòa án và thực hiện các thủ tục cần thiết sau khi Tòa án ra thông báo thụ lý vụ án. 

3. Dịch vụ giải quyết tranh chấp di sản thừa kế uy tín ở quận Bình Thạnh 

- Với đội ngũ Luật sư – Chuyên viên pháp lý từng giải quyết rất nhiều các hồ sơ giải quyết tranh chấp di sản thừa kế. DHLaw sẽ mang đến cho quý khách dịch vụ pháp lý chất lượng, uy tín. 

- DHLaw cung cấp các dịch vụ giải quyết tranh chấp di sản thừa kế bao gồm: 

+ Tư vấn cho khách hàng cách giải quyết thuận lợi và ít tốn kém nhất. 

+ Tư vấn tất cả yếu tố pháp lý theo hướng có lợi cho khách hàng như: giấy tờ pháp lý, chứng cứ, di chúc, tờ khai… 

+ Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và trực tiếp liên hệ,làm việc với các cơ quan có thẩm quyền. 

+ Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự trong vụ án tranh chấp về thừa kế tại các cấp Tòa án. 

Trong quá trình khởi kiện vụ án tranh chấp các di sản thừa kế thường phát sinh nhiều vấn đề làm phát sinh nhiều chi phí và tốn kém. Hiện nay các vụ án tranh chấp hầu như do các công ty Luật đảm nhiệm hỗ trợ khách hàng về mặt pháp lý. Để có hướng giải quyết tốt nhất bên tranh chấp có thể tìm đến các công ty Luật để được tư vấn và hỗ trợ. Qúy khách có thể liên hệ đến công ty Luật DHLaw qua điện thoại hoặc đến trực tiếp công ty để được tư vấn luật thừa kế mới nhất miễn phí. 

—————————————————————————– 

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ: 

Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw 

Add: Số 185 Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Tell: (028) 66 826 954 

Hotline: 0909 854 850 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cần tìm văn phòng luật sư Quận Bình Thạnh uy tín

Quyền hưởng thừa kế của con thụ tinh trong ống nghiệm

Ở đâu tư vấn thuế - kế toán chuyên nghệp tại Bình Thạnh TPHCM?